BÁO CÁO KẾT QUẢ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2022 NĂM HỌC 2021-2022 TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG KINH
PHÒNG GD & ĐT ĐÔNG HƯNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG KINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đông Kinh, ngày 27 tháng 4 năm 2022
BÁO CÁO
KẾT QUẢ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2022
NĂM HỌC 2021-2022
TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG KINH
Thực hiện công văn số 122/PGD-ĐT ngày 20 tháng 4 năm 2022 của phòng giáo dục và đào tạo Đông Hưng về tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt nam. Qua quá trình triển khai thực hiện trường mầm non Đông Kinh báo cáo kết quả đạt được, như sau:
I. Tổ chức triển khai và thực hiện.
1. Công tác chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai
1.1. Văn bản đã ban hành để chỉ đạo thực hiện:
- Thành lập Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện hưởng ứng ngày sách Việt Nam
Gồm có:
1 | Bà: Phan Thị Huệ | Hiệu trưởng | Trưởng ban |
2 | Bà: Phạm Thị Phương | Phó hiệu trưởng | Phó ban |
3 | Bà: Phùng Thị Thảo | KT- kiêm văn thư | Ủy viên |
- Kế hoạch tổ chức thực hiện
Nhà trường Xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện kế hoạch tự học, bồi dưỡng kiến thức thường xuyên trong năm học 2021-2022, đọc sách ở nhà, học tập mọi lúc, mọi nơi.
+ Tổ chức toàn thể CBGVNV và học sinh tham gia học tập trên lớp, trên văn phòng, ở nhà mọi lúc mọi nơi. tuyên truyền và đến 100% phụ huynh về chỉ thị của chính phủ trong việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do covid -19.
+ Thời gian 1 tuần tổ chức tại nhà trường
+ Tổ chức theo nhóm lớp và tập thể CBGVNV của nhà trường, tuyên truyền phụ huynh của nhóm lớp phụ trách
- Phân công thực hiện từng nội dung cụ thể của Ngày đọc sách theo khối
3.Nội dung hoạt động đã triển khai:
3.1Tuyên truyền và phát động phong trào đọc sách trong toàn trường.
- Nhà trường đã phát động phong trào học tập, tự học nghiên cứu tài liệu …tổ chức đọc học tập thể cho giáo viên, học sinh toàn trường, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu vai trò của việc tự học mọi lúc ở nhà. Cập nhật kịp thời các thông tin liên quan đến
công việc nghề nghiệp, trang bị thêm cho mình những kiến thức kỹ năng trong công việc, tiếp thu những điểm mới sáng tạo trong công cuộc đổi mới đất nước.
- Tham gia sưu tầm các tư liệu, tài liệu cùng nhau chia sẻ về sách và tài liệu học. 100% Giáo viên đã gửi cẩm nang về cách chăm sóc trẻ, dinh dưỡng đối với trẻ mầm non trong mùa phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút co ro na gây lên.
- Đối với Học sinh giáo viên thường xuyên tổ chức các hoạt động trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của các tuần trong học kỳ 2 để trẻ có kỹ năng mở sách, thích xem tranh ảnh, đọc viết, vẽ… kết nối giữa phụ huynh và giáo viên cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất trong chương trình.
- Nhà trường Tuyên truyền, giới thiệu sách các cuốn sách có nội dung phù hợp nhất đến với phụ huynh đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên, khai thác, sử dụng tài nguyên sách, các loại tài liệu và tài liệu điện tử có trong nhà trường để phục vụ học tập và giảng dạy áp dụng công nghệ thông tin
- Khuyến khích giáo viên tham gia hưởng ứng ngày đọc sách trên mạng trên youtbe, trên báo giáo dục thời đại, báo nhân dân của chi bộ,
- Hình thức thực hiện: Theo toàn trường, từng khối, lớp, giáo viên đăng ký mượn sách về nhà đọc. Học sinh và phụ huynh được nhà trường và giáo viên chuyển tải các nội dung tuyên truyền về chăm sóc, dinh dưỡng, dạy con các kỹ năng sống, dạy trẻ các hình thức trên mạng và tuyên truyền ngày hội sách Việt nam
3.2. Nội dung hoạt động đã tổ chức hưởng ứng
- Tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam
- Tổ chức lựa chọn các tài liệu là chỉ thị của chính phủ, văn bản của các cấp về phòng chống dịch bệnh, sách tham khảo, sách chương trình giáo dục, truyện tranh lứa tuổi mầm non, báo, tạp chí, các tư liệu... phù hợp để giới thiệu qua zalo, facbook…
- Sắp xếp sách trưng bày – giới thiệu sách tại văn phòng nhà trường, nhóm lớp…của từng khối, từng lớp.
- Phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện với chủ đề “Tủ sách cho bạn và cho tôi”. Nhà trường huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh tham gia ngày đọc sách
3.3. Tổ chức quyên góp sách cho tủ sách nhà trường
Phát động, tổ chức quyên góp sách cho thư viện của các nhóm, lớp làm phong phú hơn để cho trẻ làm quen với cách cầm sách, giở từng trang sách xem tranh ảnh, trao đổi thảo luận trong nhóm.
II. Đánh giá chung
1.5. Kết quả đạt được:
- Số lượt CB, giáo viên, học sinh tham gia đọc sách bằng các hình thức là 25/25 người = 100%
- Số học sinh được tham gia trực tiếp đọc viết, vè xem sách… là 265 cháu.phụ huynh và học sinh được tuyên truyền hưởng ứng ngày sách Việt Nam bằng các hình thức trên zalo, facbook, youtube là 331 phụ huynh
2.1. Ưu điểm:
- Đa số học sinh của nhà trường thích xem tranh ảnh về các con vật ngộ nghĩnh và tranh chuyện giành cho trẻ mầm non.
- Trẻ được xem tranh ảnh về Bác Hồ và các loại tranh về quê hương đất nước, các danh lam thắng cảnh, trẻ thích thú và say mê xem tranh ảnh
- 100% CBGVNV tham gia ngày sách Việt Nam nhiệt tình say mê với việc đọc sách.
- Một số phụ huynh tham gia tích cực vào việc trao đổi giữa giáo viên với phụ huynh
2.2. Hạn chế
- Học sinh xem sách ở nhà còn rất ít, gia đình không có nhiều sách , tranh ảnh cho trẻ xem. Phụ huynh đi làm các công ty
3. Đề xuất kiến nghị.
Tiếp tục phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường
Các cấp quan tâm đến việc đầu tư kinh phí cho người kiêm nhiệm thư viện và các trang thiết bị cho thư viện của các trường.
Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ năm học 2021- 2022 của trường mầm non Đông Kinh./.
TRƯỜNG MẦM NON